phu quoc wg

Thời điểm vàng đầu tư bất động sản Phú Quốc

Việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã “ấn nút” quyết định thành lập Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã khiến nơi đây trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản.

Trong cuộc trò chuyện mới đây, anh Nhất Nam – Một nhà đầu tư sành sỏi cho biết anh vừa chốt 3 căn shop thương mại tại dự án bất động sản du lịch sôi động nhất Phú Quốc. Theo anh, đây là cơ hội hiếm có khi chỉ vài tháng nữa nguồn hàng này sẽ không còn.

DSC 0647

Thông tin lên thành phố khiến số lượng nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản Phú Quốc tăng đột biến (Ảnh: Khách hàng đến tìm hiểu dự án Grand World Phú Quốc)

Giao dịch tăng nhanh

Dự án anh Nam vừa xuống tiền nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc – Grand World là mô hình hướng đến sở thích du lịch trải nghiệm “tất cả trong một” đang gây sốt trên thế giới hiện nay. Một hệ sinh thái đầy đủ nhu cầu từ nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí, vui chơi chắt lọc từ những điểm đến thành công trên thế giới như Ibiza, Las Vegas…đều hội tụ tại Grand World.

Ông Hoàng Liên Sơn, Tổng giám đốc Alpha Real tiết lộ, mỗi ngày văn phòng ông đặt tại Phú Quốc tiếp đến hàng chục nhóm khách hàng đến tìm hiểu. Mới đây, một khách hàng tại Hà Nội xuống tiền mua một lúc hơn 1 trăm tỷ đồng, chọn toàn căn shop đẹp nhất. “Trong bối cảnh thị trường tiền gửi tiết kiệm lãi suất thấp, chứng khoán đã tăng mạnh, nhà đầu tư lại càng quan tâm hơn đến các sản phẩm đầu tư bất động sản, đặc biệt là bất động sản ở các thị trường tiềm năng như Phú Quốc” – ông Sơn phân tích.

Đến Phú Quốc những ngày này không khó có thể nhận ra một cơn sóng ngầm đầu tư khi các thông tin tốt về Phú Quốc liên tục được đăng tải: Hàng chục tỷ USD đổ vào đảo Ngọc; tất cả Tập đoàn lớn đều đã đặt chân đến Phú Quốc với các dự án đã, đang và sắp triển khai; một loạt thương hiệu quốc tế về khách sạn đã hiện diện ở Hòn đảo này. Khi lên Thành phố, cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông sẽ được nâng cấp, cộng thêm nguồn vốn đầu tư các dự án sẽ dẫn tới lượng tiền đổ vào cho hạ tầng, phát triển du lịch ở đây rất lớn… Nhà đầu tư đã nhìn thấy tiềm năng to lớn đó nên đổ xô đi tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ông Sơn dẫn chứng, dự án GrandWorld Phú Quốc của Vingroup, chỉ riêng ngày công bố thành lập Thành phố Phú Quốc, số lượng giao dịch lên đến xấp xỉ một nghìn tỷ đồng, bằng số lượng cả tuần giao dịch trước đó cộng lại. “Với cứ đà này chúng tôi sẽ không còn nguồn hàng để bán” – ông Sơn cho biết.

“Qua rồi thời mua miếng đất để đấy chờ tăng giá, nhà đầu tư giờ kén chọn dự án sao cho khi đầu tư bất động sản đó phải có giá trị sử dụng ngay, sinh lời ra dòng tiền hàng tháng, bên cạnh đó vẫn phải có tiềm năng tăng giá trong tương lai. Việc khai thác, kinh doanh trên đất cũng sẽ hạn chế được rủi ro cho nhà đầu tư trong trường hợp thị trường không tốt” – ông Sơn phân tích.

Gửi “vàng” đúng chỗ

Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, giá đất tại những vị trí đẹp của Nha Trang hiện đã ở mức 500-600 triệu đồng/m2. Có thể, chỉ cần vài năm nữa để đảo Ngọc thiết lập mức giá 500-600 triệu/m2 như “đất vàng” Nha Trang hiện nay. Thậm chí, nhiều vị trí có thể đắt đỏ hơn, lên tới cả tỷ đồng/m2 như “đất vàng” Hà Nội, TP.HCM. Khi Phú Quốc trở thành thành phố du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế, một “Singapore thứ hai của châu Á”, mức giá đó hoàn toàn dễ hiểu.

So sánh với các nước trên thế giới, ông Nguyễn Văn Đính – Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản cho biết, giá bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam đang quá thấp, chỉ bằng 1/10 – 1/8 so với những nước phát triển như Úc, Singapore. 1 căn hộ condotel ở Việt Nam bình quân khoảng 100.000 USD nhưng tại Singapore 1 căn cùng diện tích có giá 800.000 – 1 triệu USD. Nếu Việt Nam có chiến lược phát triển phù hợp thì giá bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt tại khu vực thành phố Phú Quốc tương lai.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý nhà đầu tư cần phải có tầm nhìn dài hạn. Theo ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam: Nếu như trước đây, nhà đầu tư tìm đến Phú Quốc tranh thủ cơ hội “lướt sóng”, “thổi giá” thì hiện tại đang là giá trị thực và sẽ còn gia tăng theo thời gian để thiết lập mức giá phù hợp với đô thị Phú Quốc. Đó không phải tăng ảo mà là tăng thực khi các bất động sản này được bồi đắp thêm nhiều giá trị ở thành phố biển đảo Phú Quốc.

Phú Quốc hiện vẫn tựa như hòn ngọc mới được khám phá và đang trong quá trình mài giũa để sáng đẹp hơn. Do đó, thời điểm này nên đầu tư vào Phú Quốc để đón cơ hội tăng giá. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần gửi “vàng” đúng chỗ để dòng tiền đầu tư sinh sôi lợi nhuận lâu dài. Điểm đến đầu tư phải giàu tiềm năng du lịch; có dòng khách ổn định và tăng trưởng liên tục; các dự án phải theo mô hình quần thể, hệ sinh thái để tạo sự liên kết, tối ưu hóa; chủ đầu tư phải uy tín để tạo được những BĐS quy mô, đẳng cấp mới đủ sức hấp dẫn…

phu quoc wg

Chuỗi các công trình biểu tượng tại Grand World Phú Quốc

Dẫn chứng, Grand World đang trở thành “điểm nóng” đầu tư vào thời điểm này là do Chủ đầu tư định hướng nơi đây là “thành phố không ngủ” 24/7. Tất cả các ngành hàng giải trí, ẩm thực, mua sắm trải khắp 3 phân khu rộng lớn Mallorca, Indochine, Shanghai Shop, mở ra không gian vui chơi, trải nghiệm liên tục sáng đêm không giới hạn.

Tại Grand World, chủ đầu tư cho xây dựng một thành phố với chuỗi những công trình biểu tượng có 1-0-2 hết sức đặc sắc như: Thăng Long cổ trấn, Công trình tre lớn nhất Việt Nam, kênh đào Venice “phiên bản Châu Á”, Bảo tàng Gấu Teddy…cùng với đó là hàng ngàn điểm “check in” độc lạ. Những show diễn 365 ngày trong năm, những lễ hội được tổ chức suốt bốn mùa quy tụ dàn sao hạng A Việt Nam và thế giới tại Grand World cũng là một trong những cục nam châm hút nhà đầu tư đổ về.

Tất cả hứa hẹn tạo nên một quần thể mua sắm – trải nghiệm – kinh doanh 24/7 đồ sộ, đem đến nguồn thu khổng lồ trên từng mét vuông cho nhà đầu tư.