Vertical forest ecopark 3 1

Khám phá tòa tháp Vertical Forest đầu tiên trên thế giới tại Ý

Kiến trúc Vertical Forest (tạm dịch: khu rừng thẳng đứng) là xu hướng kiến trúc các tòa tháp cao tầng được bọc quanh bởi cây cối thực vật. Đây không chỉ là một phong cách kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại những tác động tích cực tới môi trường sống của con người. Được biết thêm tại phía đông nam Hà Nội, một tòa tháp mang phong cách Vertical Forest sắp xuất hiện tại Ecopark.

Bosco Verticale tại Milan, Ý

Tòa tháp Bosco Verticale tại thành phố thời thượng Milan, Ý là tòa tháp mang xu hướng kiến trức Vertical Forest đầu tiên trên thế giới được xây dựng xong vào năm 2014 bởi kiến trúc sư lừng danh Stefano Boeri.c Boeri Studio Vertical Forest ph.Dimitar Harizanov Milan Italy.1574841279.0467

Theo các kiến trúc sư chia sẻ, việc tạo thành các khu rừng đứng trong thành phố sẽ mang đến một mạng lưới các hành lang sinh thái đem lại sự sống cho các khu công viên chính của thành phố, tạo ra không gian xanh trên đường phố và vườn tược cùng với sự kết nối sự đa dạng của sinh vật.

Vertical forest ecopark 2

Tòa nhà Bosco Verticale được thiết kế thân thiện nhiều hơn với thiên nhiên và có hệ thống tưới nước riêng. Tòa nhà sử dụng các tấm quang điện để tự cung cấp năng lượng cho mình, nước thải từ các khu phức hợp được lọc và tái sử dụng để tưới cho cây trồng.

Tuyệt tác thiên nhiên đáng kinh ngạc

Bosco Verticale được tạo nên bởi sự kết hợp của các cây to và nhỏ được trồng ở ban công trên bốn mặt của các tòa nhà, bao gồm 800 cây xanh, 5000 bụi cây cảnh, 11000 loại cây leo và 1.400 thực vật nhỏ trang trí khắp 27 tầng căn hộ tại đây. Nhóm thiết kế cho hay cây cối sẽ có chức năng hấp thụ bui trong không khí giúp giảm ô nhiễm môi trường.Vertical forest ecopark 3 1

Các loại cây đa dạng sẽ cung cấp môi trường sống cho chim chóc và sâu bọ, tạo ra khí oxy và đổ bóng che chắn cho khu dân cư khỏi ánh sáng mặt trời khắc nghiệt.

Đón nhận giải thưởng danh giá

Công trình đã đoạt giải thưởng năm 2014 hạng mục nhà ở cao tầng quốc tế (International Highrise Award). Các thành viên của ban giám khảo cho rằng dự án này có thể là một nguyên mẫu cho các tòa nhà thành phố trong tương lai: “Vườn đứng là một biểu hiện của nhu cầu cuộc sống cho tiếp xúc với thiên nhiên”.

Vertical forest ecopark 5

Vertical Forest xuất hiện tại Ecopark

Kiến trúc Vertical Forest mang xu hướng của tương lai, sau khi xuất hiện đã gây được sự chú ý rất lớn của thế giới. Chính vì vậy nên phong cách kiến trúc này đã được toàn thế giới đón nhận, đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới như Nevada – Mỹ, Trung Quốc, Ý, Hà Lan, Singapore,…

Và ngay tại Việt Nam, phong cách kiến trúc Vertical Forest này cũng đã xuất hiện tại khu đô thị xanh Ecopark với tòa tháp mang tên Sol Forest.