Thang canh ha long

Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Không phải địa phương nào cũng làm được như Quảng Ninh, đó là thu hút khách du lịch vào tất cả các mùa trong năm. Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia.

thang-canh-ha-long

Được thiên nhiên vô cùng ưu đãi, Quảng Ninh sở hữu nhiều tài nguyên có giá trị trong đó tiề năng du lịch được xem là nổi bật hơn cả. Nơi đây có biển cả mênh mông với những bãi cát trải dài, có Vịnh Hạ Long – di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới, có khu di tích danh thắng Yên Tử nổi tiếng cùng hơn 600 di tích, lịch sử, danh lam thắng cảnh khác.

Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo, Quảng Ninh còn được phát triển theo định hướng trở thành trung tâm vui chơi giải trí quy mô bậc nhất miền Bắc với hệ thống công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á như: Tổ hợp dự án công viên Đại Dương Hạ Long, khu đô thị Halong Marina, quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort, tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Plaza Ha Long, khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay…

Ngoài ra, nằm ở vị trí thuận lợi, hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông đồng bộ kết nối dễ dàng với các tỉnh lân cận thông qua tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái, cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng với Hạ Long, sân bay Vân Đồn… là cú hích tăng trưởng kinh tế cho tỉnh Quảng Ninh.

Đó là những lời giải thích rõ ràng nhất cho sức hút của Quảng Ninh với du khách trong nước và quốc tế. Những năm qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước phát triển vượt bậc góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

TIẾM NĂNG DU LICH QUẢNG NINH CÙNG NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2015, Quảng Ninh đón 7,7 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu ước đạt 6.500 tỷ đồng. 7 tháng đầu năm 2016, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt hơn 5,9 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách quốc tế đạt hơn 2,1 triệu lượt, tăng 42% (khách lưu trú quốc tế tăng 34%) so với cùng kỳ.

luong-khach-du-lich-toi-ha-long

Trong các thị trường khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh, thị trường khách Trung Quốc lưu trú tăng mạnh nhất. Ngoài ra còn phải kể đến: Mỹ tăng 25%, Anh 37%, Tây Ban Nha 24%, Canada 8,3%, Hàn Quốc tăng 1,5%…

Cùng với việc triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Quảng Ninh đang phấn đấu trở thành trung tâm du lịch quốc tế của cả nước. Với đà tăng trưởng như hiện nay, mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm tay.